คอยวันฝนซาฟ้าสาง

       ฉันรู้ว่าในโลกนี้ยังมีคนที่ลำบากกว่าฉันอีกมาก  ฉันพยายามคิดเช่นนี้มาตลอดทุกครั้งที่ปัญหาเกิดขึ้น อุตส่าห์ทำใจยอมรับหลายครั้งแล้ว แต่พอปัญหามันถาโถมมาทีเดียวก็รับไม่ไหวเหมือนกัน   ฉันมันเหมือนพัดลม สร้างความเย็นให้คนอื่นได้ แต่ตัวมันกลับร้อนเอง น่าสมเพชจริงๆ ตั้งแต่เกิดมาจนอายุ 18 ปี มีบ้างไหมที่ฉันไม่เคยพบเจอสิ่งนี้  มาเถิดปัญหาและอุปสรรคทั้งหลาย  มาเถิดความผิดหวัง    ชีวิตนี้ ฉันยังจะมีอะไรให้เสียใจอีก  ในเมื่อเรื่องที่ไม่คาดว่าจะเกิด ก็เกิดมาแล้ว
ให้มันรู้ไปเลยว่า ฉัน หรือ อุปสรรค อะไรจะตายก่อนกัน  หรือว่ามันจะอยู่กับฉันจนวันตาย
       บ้าน สถานที่ซึ่งอดีตเคยเป็นที่พักพิงทั้งร่างกายและจิตใจ เป็นที่ที่ฉันอยู่แล้วสบายกายและใจที่สุด  แต่ว่าวันนี้มันไม่ใช่ แล้วก็รู้สึกว่ามันไม่ใช่มาตั้งแต่
10 ปีก่อน ไม่นึกเลยว่าความบัดซบนี้จะกลับมาตอกย้ำรอยร้าวในหัวใจของฉัน  ชาติที่แล้วฉันคงทำกรรมอะไรไว้   ชาตินี้จึงรับกรรมจากผลการกระทำของคนอื่น
แต่อย่างไรก็ตาม ความเจ็บปวดนับเป็นวาสนาอย่างหนึ่ง 2 ปีกว่าที่ผ่านมาต้องขอบคุณสวรรค์ที่ยังเมตตาส่งสิ่งที่หล่อเลี้ยงจิตใจมาให้ฉัน ได้รู้จักในสิ่งที่ไม่เคยพบพานมาก่อน มันคือความสุขกับความทุกข์ที่เข้ามาพร้อมกัน แม้ว่าจะเจ็บปวดก็ตาม แต่ฉันก็เต็มใจที่จะเจ็บปวดต่อไป
       ขอบคุณ "น้ำตา"  สิ่งที่เคียงข้างฉันตลอดกาล แม้ฉันจะไม่ต้องการ เพราะมันแสดงความอ่อนแอออกมา ฉะนั้นร้องไห้แบบไม่มีน้ำตาดีกว่า แม้จะเจ็บปวดกว่าแต่ก็ไม่แสดงออกมาให้ใครเห็น
       ฉันไม่รู้ว่าชีวิตนี้เกิดมาเพื่อใคร แต่ที่รู้ฉันต้องอยู่ต่อไปเพื่อสิ่งๆนั้น แม้ว่ามันจะไม่มีค่าในสายตาของใครก็ตาม มันคงต่ำต้อยด้อยค่าเกินกว่าคนที่อยู่สูงกว่าจะมองเห็น  แต่ไม่เป็นไร อย่างน้อย สิ่งนั้นก็สอนให้ชีวิตได้รู้จัก พบเจอ และสัมผัสมันด้วยตัวฉันเอง 
      ขอบคุณ คนใกล้ตัวที่รู้จักความคิดและอ่านจิตใจของฉันออก โดยที่ไม่ต้องบอกอะไรมากมาย โปรดอย่าลืมคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้ ฉันเชื่อใจเขาอยู่เสมอ
เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่เดือนที่ อาจจะทำให้ความทุกข์อีกอย่างลดลง แต่อาจเพิ่มความทุกข์อีกอย่างทวีคูณขึ้น  หวังว่าเวลาคงช่วยบรรเทาความเจ็บปวดได้บ้าง
                                                                                                 
                                                              จาก คนที่ยืนใต้เงาต้นโศก
                                                      
                 
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน งานอดิเรก คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

